bọn họ hãy đào bới qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước lúc đi vào nội dung chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo bên trên căn nguyên Facebook là một dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho tất cả những người dùng muốn đăng quảng cáo và tiếp cận với tương đối nhiều đối tượng người sử dụng người sử dụng bên trên hệ thống social Facebook.
giống như [quảng cáo Google], Facebook sẽ lưu lại mọi hành động của người tiêu dùng, từ sở trường riêng, thói quen cho đến quá trình đang làm, and nó sẽ khai quật dựa trên các thông báo đó để hoàn toàn có thể phân phối các quảng cáo tương xứng.
II. Chọn quảng cáo trang cá nhân hay Business?
Facebook sẽ sở hữu được hai loại tài khoản không giống nhau. Đầu tiên là dòng tài khoản thông thường, hay còn gọi đó là tài khoản cá thể. Loại đó dành riêng cho các cá thể mong muốn chạy quảng cáo quy mô nhỏ và đơn giản. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có nhiều ưu ái hơn đối với loại thông thường hợp với loại hình kinh doanh lớn.
so với tài khoản Facebook cá nhân: đó chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký một hay nhiều tài khoản mới trên Facebook. Nó có tầm quan trọng thay mặt đại diện cho một cá nhân nào đó, có những chức năng cơ bản bình thường như like, unlike, share, đăng status, ... And bạn sử dụng nó trọn vẹn không lấy phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay có cách gọi khác tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất riêng, phần lớn ứng dụng vào để trở nên tân tiến tên thương hiệu - kinh doanh để tìm kiếm người tiêu dùng với Ngân sách chi tiêu lớn. So với loại tài khoản này bạn sẽ không thể thực hiện các hành động như lượt thích, đăng status như loại cá thể.
công dụng cần thiết nhất của facebook dạng doanh nghiệp là làm chủ quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, and cũng là mô hình mà bằng hữu kinh doanh chạy quảng cáo chuyên nghiệp hóa thường sử dụng.
như vậy họ nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Đề xuất giành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Tại Sao là gì thì hãy xem các tặng kèm mà facebook giành cho loại tài khoản này.
- được facebook hỗ trợ 1 cách cao nhất, vì bạn đó là khách hàng quan trọng của chúng ta.
- update những công dụng quảng cáo mới & sớm nhất hỗ trợ cho mình nhanh nhất.
- có khá nhiều công dụng ưu việt giúp thống trị fanpage tốt hơn.
- hỗ trợ hiệu quả trong những công việc làm chủ thành viên bên trên tài khoản.
- ... &Amp; nhiều tính năng đc ưu tiên có lợi khác mà loại tài khoản cá nhân không thể cung ứng.
Mình sẽ không còn đi sâu vào nghiên cứu và phân tích vào Vì Sao Lý Do có sự khác biệt và kết quả của chúng nữa, bởi qua những phân tích cơ bản như bên trên cũng đủ để chứng minh là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước quan trọng thứ nhất của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn cần phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn phải sử dụng hồ sơ profile facebook cá nhân để xác thực danh tính. &Amp; như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc đối tác doanh nghiệp của doanh nghiệp sẽ không hề truy cập vào thông tin cá nhân trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: thứ nhất bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com and chọn vào nút greed color Create Account góc trên phải của screen.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của công ty, tên của người sử dụng and Địa chỉ cửa hàng link email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để cai quản tài khoản Facebook Business Manager, tiếp đến nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: Nhập thông báo vừa đủ của người sử dụng của bạn như: ADD, số điện thoại cảm ứng thông minh & website. Bạn cũng chỉ rất cần được định vị có sử dụng tài khoản này để quảng bá cho khách hàng của chính mình hay để cung ứng dịch vụ cho những doanh nghiệp khác (như đại lý) hay là không. Khi bạn dứt quá trình, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 4: check hộp thư email của bạn để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: mốc giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage kinh doanh của công ty
ở phía trong bước này, bạn sẽ có một vài chọn lựa khác biệt. Chúng ta cũng có thể thêm một trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng có thể có thể tăng thêm một trang mới. Nếu như khách hàng đang làm chủ những trang Facebook cho bạn hoặc những doanh nghiệp khác, bạn có thể nhu yếu quyền truy vấn vào những trang khác của người khác.
dù rằng bạn cũng có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để cai quản các trang fanpage facebook và những tài khoản quảng cáo, nhưng điều cần thiết đặc biệt là nên nhu yếu cấp quyền truy vấn thay vì tạo trang mới như thế sẽ hài hòa hơn. Nếu như bạn thêm các trang fanpage người tiêu dùng và tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp, chính chúng ta có khả năng sẽ bị giới hạn quyền truy cập vào page của bọn họ. Điều này bền bỉ sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của công ty.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của khách hàng vào Trình cai quản doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy thực hiện theo quá trình sau:
Bước 1: ở vị trí trang Dashboard của Business Manager bạn nên chọn lựa vào phần Địa Chỉ Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn ADD Page thêm một lần nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 2: Bạn hãy bước đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của bạn vào hộp văn phiên bản. Tên trang của chúng ta sẽ tự động hiện thị phía dưới, chính vì như thế bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ xong xuôi. Sau đó bấm tiếp chọn Địa chỉ cửa hàng Page. Nếu bạn có quyền truy vấn của quản trị viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, nhu cầu quyrnf truy cập của doanh nghiệp sẽ được phê duyệt tự động hóa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: nếu như bạn có tương đối nhiều trang Facebook đã đc link với doanh nghiệp của bản thân, hãy thêm các trang còn sót lại bằng cách làm như bên trên theo trình tự gần giống.
3. ADD thêm tài khoản Facebook Ad
chú ý rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của bản thân vào trình thống trị doanh nghiệp của Facebook thì bạn không thể xóa nó đi, chính vì vậy chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn sở hữu. Để rất có thể truy vấn vào tài khoản người sử dụng, nhấp vào Request Access.
nếu như khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, bạn cũng có thể link với tài khoản quảng cáo hiện tại của bản thân như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Showroom Ad Account, tiếp nối chọn tiếp ADD Ad Account, rồi tiếp theo đó nhập ID tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp mà chúng ta cũng có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu bạn không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đây là cách thiết lập một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần Địa Chỉ Ad Account, tiếp nối chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 2: Nhập thông báo chi tiết về tài khoản, tiếp đến click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: lưu lại vào My Business, tiếp sau chọn click Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp rất có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ trên đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo thứ nhất của bản thân, bạn sẽ có thể thêm một hoặc nhiều hơn thế dựa trên Ngân sách quảng cáo của chính bản thân mình. Không tồn tại tùy chọn để nhu yếu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Showroom thêm người làm chủ Facebook Ads
công việc truyền thông kinh doanh bên trên Facebook không hề làm một mình, chính vì như vậy bạn cần thêm các bạn bè bổ trợ để khiến cho bạn thống trị doanh nghiệp của bản thân mình giỏi hơn. Sau đây là cách thiết đặt.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Showroom people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa Chỉ email doanh nghiệp của thành viên hỗ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều này rất có thể bao gồm chuyên viên của doanh nghiệp, nhà chi tiêu chủ quyền hoặc đối tác doanh nghiệp buôn bán, Trong phần này, bạn đặc biệt quan trọng nên thêm các cá thể, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền lợi và nghĩa vụ không thiếu thốn thì chọn Admin access
tiếp đến nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn các trang bạn có nhu cầu người bổ trợ trong Group này thao tác làm việc tại phần đó. Tùy chỉnh thiết lập quyền truy cập cá nhân trong các tình huống khác nhau bằng cách sử dụng những nút bật và tắt.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái & nhấp vào phần Ad Accounts. Một đợt tiếp nhữa lại thường xuyên làm việc, cấu hình thiết lập quyền truy vấn của người dùng bằng những công tắc bật và tắt. Khi kết thúc thao tác bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Trong phần menu bên trái, bạn để ý sẽ thấy những tùy chọn lựa thêm người vào danh mục và phần mềm, nhưng chúng ta cũng có thể bỏ qua phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều thành viên trong nhóm, chọn phần Địa chỉ cửa hàng More People. Khi bạn dứt thao tác, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá nhân bạn thêm vào ở bước bên trên gật đầu lời mời nhập cuộc nhóm thống trị doanh nghiệp Facebook của người tiêu dùng.
mỗi cá nhân được thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông tin về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho chúng ta & chọn links để bắt đầu, nhưng sẽ tác dụng hơn nếu khách hàng gửi cho bọn họ thêm một ghi chú cá thể hoặc cho họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho họ truy vấn và họ sẽ chờ email tự động đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
bây giờ bạn cũng có thể xem tất cả những yêu cầu đang chờ giải quyết và xử lý từ trang Dashboard của bản thân và hủy nhu yếu ở những người chưa replay bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy vấn nhưng không thể thao tác làm việc với bạn hay C.ty của khách hàng hoặc chuyển hẳn sang một vai trò khác, bạn cũng có thể thu hồi lại quyền của bọn họ. Cách tiến hành thao tác làm việc như sau:
- Ở bảng điều khiển và tinh chỉnh Trình làm chủ doanh nghiệp của mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở bên trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người dùng ra khỏi nhóm của doanh nghiệp, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với những đối tác kinh doanh hoặc đại lý quảng cáo
Việc này có thể sẽ không còn vận dụng cho bạn nếu bạn chỉ bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn luôn luôn hoàn toàn có thể quay lạ & áp dụng bước này sau khoản thời gian đã thành thạo hoặc có nhu cầu cần thiết.
Bước 1: ở vị trí bảng tinh chỉnh Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: công ty đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy yêu cầu chúng ta cung ứng ID cho bạn. Hoặc chúng ta cũng có thể chỉ dẫn chúng ta tìm thấy nó trong Business Manager của chúng ta, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID and ần vào ADD.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
lúc này, bạn đã thiết đặt xong xuôi tài khoản quảng cáo Facebook của chính bản thân mình, bạn cũng có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: nằm ở trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, sau đó chọn Địa chỉ cửa hàng thêm vào, một ô cửa sổ có mặt, bạn hãy điền thông tin tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
7. Cách thiết đặt Facebook Pixels
Hãy triển khai công việc sau để setup Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: ở trong phần Menu bên phải, chọn vào lan rộng mục Data Sources, chọn Pixels & Showroom.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho px của chúng ta. Nhập website của bạn để Facebook có thể cung cấp các khuyến cáo tối ưu nhất về cách setup pixel của khách hàng, tiếp đến chọn Continue. Khi bạn Continue là bạn đã đồng ý với những pháp luật & ĐK pixel đề ra, chính vì như vậy bạn nên đọc and đào bới kĩ chúng trước khi liên tiếp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 4: click vào phần Set up the pixel Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
bạn có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của khách hàng.
8. Nâng cấp bảo mật cho Business Account
Một trong những ưu thế của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung ứng cho mình bảo mật bổ sung cho gia tài doanh nghiệp. Hãy triển khai theo những bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, click chọn vào Business Settings.
Bước 2: ở phần menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: thiết lập xác minh hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc để giúp bảo mật nâng cấp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo campaign campaign đầu tiên
Đến đây thì tài khoản của bạn đã đc setup & những px của doanh nghiệp đã được đặt hoàn hảo, đã tới khi khởi chạy campaign quảng cáo Facebook thứ nhất của công ty.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, kế tiếp chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Vậy là bạn đã xong rồi đấy!
Qua nội dung bài viết này mình đã chỉ dẫn kết thúc cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân và Business. Chúc bạn gặt hái được không ít thành công với những campaign quảng cáo tác dụng.
Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét