phương pháp để Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả
Thứ để cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của khách hàng đạt kết quả cao nhất, từ đó nâng cao thực trạng buôn bán, tăng bản lĩnh chuyển đổi.
bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho chính mình 10 cách Target đối tượng người dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook tối ưu nhất, đúng chuẩn nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
các sai lạc Về Target đối tượng Facebook Ads
trước khi đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng người dùng Facebook kết quả, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lầm mà phần lớn nhà quảng cáo bận bịu phải.
và các sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân mình sẽ nằm tại phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ ạ?
Cách Target đối tượng facebook công dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.
các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của khách hàng có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu hay không!
80% sót lại nó nằm ở trong phần khác có thể bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!
Hình ảnh and CONTENT!
đó là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng kim chỉ nam bên trên Facebook hay là không lại nằm nhiều phần ở Ảnh & content.
& mình thường gọi nó là phương thức content Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm & giao lưu và học hỏi đc từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.
and khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đây là các kết quả mình có được
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
52.576.000đ ra được 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ dại.
& dĩ nhiên là bạn bỏ dở không ít đối tượng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.
phần lớn những sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người sử dụng luôn luôn cho kết quả Gia Công nhất, quan trọng là làm xuất sắc khâu Hình ảnh và nội dung.
Ảnh không cần thiết phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
nội dung bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện giờ nó rất thông minh!
Bạn có thường chăm chú rằng là thỉnh thoảng bạn vừa nói về món đồ nào đấy với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),
… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của khách hàng.
Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình trên facebook cá nhân của khách hàng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?
Việc của khách hàng là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ tự động hóa đi tìm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.
tất cả những cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target hiếm hoi
Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.
Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là đc.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
and tệp đối tượng người sử dụng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt Để ý đến của chúng ta vào người tiêu dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp cụ thể như:
- bán buôn thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho chính mình kết quả xuất sắc, có tệp cho bạn công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp quý khách tác dụng.
Tệp nào giỏi thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.
Việc cần thiết nhất sót lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người dùng theo hình dung quý khách của khách hàng.
cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình rất có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người tiêu dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ tuổi, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người tiêu dùng ở mỗi phần sở thích, hành động khác
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có hiệu quả hay không thôi.
cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target và tập kết vào Ảnh and content nội dung.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên & tuân theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự kết quả của chính nó.
Đó cũng là một cách tốt nhất để bạn tìm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một trong những trường hợp nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính & vị trí.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng bán lẻ cho một đội đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
& một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....
mỗi người thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy biến đổi Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người sử dụng của người sử dụng lại, CPM & gia tốc sẽ tăng rất mạnh. Và giá thành quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
và 1 trong các trường hợp khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh & content quá hoàn hảo, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.
đó là những tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức mạnh của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn lại của công ty là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho chính mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đó là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.
and phụ thuộc vào những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay là không.
Về kết quả mà siêu target mang đến, cá thể mình đánh giá là: không mấy công dụng, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
và đấy là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân and doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người dùng tùy chỉnh cấu hình.
rõ ràng bạn có một số cái video, & bạn lý thuyết là kẻ xem đoạn Clip này chính là những khách hàng tiềm năng của khách hàng.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người dùng thiết lập những người đã xem Clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.
Cách Tệp Target đối tượng cấu hình thiết lập
Trong phần trình thống trị quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người dùng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
tiếp theo sau bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Chọn video bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
bạn cũng có thể chọn 1 cái hoặc nhiều video clip cùng một lúc
tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người tiêu dùng là ngừng.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm mục tiêu Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.
chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm mục tiêu cụ thể bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook kết quả
Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.
Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.
cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta.
Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có Điểm sáng cũng tương tự, sở trường, hành động các người này để phân phối quảng cáo của chúng ta đến họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã có lần đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng
Tạo đối tượng người sử dụng thiết lập cấu hình trong mọi tình huống
đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn Clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo nên được tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập cấu hình đó.
Tạo Nhóm đối tượng người sử dụng gần giống
Bạn lại nhấn vào đối tượng and chọn đối tượng người dùng tương tự
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn giang sơn, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng tác dụng
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
7. Retarget
ví dụ trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:
- lôi cuốn nhiều lượt xem Clip
- Kéo lượt traffic vào website
- cuốn hút nhiều tin nhắn bán sản phẩm
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có cân nhắc nội dung / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng người dùng này những nội dung / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp cấu hình thiết lập người đã xem video / xem những content trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một ví dụ khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc nhìn bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm lo theo một góc độ bán hàng mới, để liên tiếp thuyết phục chúng ta mua sản phẩm mà người ta đã chăm lo trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của bạn.
8. UID Target
đó là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.
Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp cấu hình thiết lập.
chẳng hạn như bạn thấy khách hàng tiềm năng của chính mình nằm trên một Group Facebook không ít. Và bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.
Vậy thì bạn có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người dùng Facebook trong nhóm đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung and Ảnh của chính mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không xong xuôi.
bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương pháp target này rất lôi cuốn. Nếu bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.
Cách này vận dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.
Đại khái nó như vậy này …
bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng không tìm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng mục tiêu.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn Clip chủ đề như
- Cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
- Chó hay huấn luyện và đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem video clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập các người đã xem 75% đoạn Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.
Tại Vì Sao phương pháp đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một đoạn Clip để lọc đối tượng người tiêu dùng. Đoạn phim chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook hiệu quả Nhất]
đây là phương thức đỉnh tối đa trong các loại target.
Hình ảnh + content nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của chúng ta có công dụng hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
và ít ai suy xét thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và nắm rõ phương thức này, giải mã bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, bạn có thể tham gia khóa huấn luyện và đào tạo huấn luyện và giảng dạy quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo một sản phẩm đến một tổ đối tượng người dùng nhất định với một thời gian & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng ra sao.
sau đó 1 quãng thời gian, khi bạn chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của người sử dụng.
và khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của công ty đến nhóm đối tượng người dùng mục tiêu mà nó cho là rất tốt dựa bên trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là 1 phần Vì Sao mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác biệt.
& nếu như khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng không giống nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, và nó không tập trung vào một tổ đối tượng người sử dụng chi tiết nào.
Nó khiến tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một nhóm đối tượng người tiêu dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.
các chiến dịch về sau đây, rất có thể công dụng quảng cáo của người sử dụng sẽ không còn đc Gia Công hiệu quả cao nhất. Cho nên, khi bạn chạy các dòng sản phẩm khác nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.
trên đây là những share của chính bản thân mình về những cách target đối tượng người dùng Facebook tác dụng. Nếu khách hàng thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Các bạn buôn bán tác dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét