Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Content kinh doanh and cách lên một chiến lược tác dụng

Content marketing

nội dung marketing

Cho dù bạn buôn bán trong lĩnh vực gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về content Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để thi công chiến lược content sale hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sự khác biệt của nội dung and nội dung marketing

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Tuy nhiên bạn đừng lầm tưởng nội dung là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao hàm cả text, Ảnh, video clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta cũng có thể thấy toàn bộ những dạng nội dung có bên trên website đều đc tính là content.

content marketing là dạng content (content) phục vụ mục đích quảng bá. Những vận động xây đắp nội dung kinh doanh sẽ tập kết vào việc tạo nên and phân phối nội dung có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cuối của nội dung kinh doanh là thúc đẩy hành động buôn bán & chuyển đổi người xem thành khách hàng mục tiêu.

Content marketing

content marketing

thuận lợi phân biệt, content marketing nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ đc sự khác hoàn toàn của nội dung và content sale rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung đưa đến cho người dùng. Với dạng nội dung thông thường, chúng thường đi sâu vào công dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Với content kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ phương án và công dụng cho người dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Lý Do cần kiến tạo content marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây giờ, content sale là một phần tối quan trọng and không thể không có trong bất kể chiến dịch sale nào. Vì Sao lại như vậy? Dưới đây là 5 tiện ích từ content sale đưa về cho bạn.

báo tin có ích

tin báo là điều quá hiển nhiên về công dụng của nội dung rồi! Bạn tạo nên bất kể content nào cũng đều vì mục đích báo tin đến người xem. Và nội dung sale thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đề ra nên là phương án bổ ích cho người đọc nhằm mục tiêu giải quyết luận điểm của họ. Hiện giờ, nếu bạn có nhu cầu trang web của mình đạt thứ hạng cao bên trên kết quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều nội dung kinh doanh hữu dụng.

hỗ trợ đánh giá Brand Name

Một Brand Name mạnh luôn đc tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ và lý thuyết chiến lược sale tương xứng. Trong chiến lược sale luôn luôn phải có mạng lưới content marketing. Đấy là thứ giúp người sử dụng của công ty biết đến tên thương hiệu của bạn. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp và đóng góp thêm phần định hình Brand Name của bạn trong mắt quý khách.

Content marketing

content marketing

nâng cấp doanh số bán hàng

dòng sản phẩm của người sử dụng bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách hàng. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung kinh doanh của người tiêu dùng giúp người sử dụng thấy rõ giá trị sản phẩm mang đến, giúp bọn họ tìm ra chiến thuật xử lý nhu yếu. Tất nhiên, người tiêu dùng sẽ không còn rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Từ đó, doanh số của công ty đc nâng cao, quý khách gắn kết với tên thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với người sử dụng

nội dung sale đó là sợi dây tơ gắn kết quý khách với doanh nghiệp. Content hay khiến cho website tăng lượt traffic, content tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của khách hàng hiển thị nhiều hơn thế đến với người dùng bên trên các gốc rễ Google hay mạng xã hội. Từ việc giải quyết và xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; nội dung marketing dần tạo sự tín nhiệm của bạn với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm chi phí quảng cáo

nói cách khác unique nội dung kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của campaign quảng cáo. Một chiến lược nội dung kinh doanh bài bản, bài bản sẽ giúp đỡ xây đắp thương hiệu & giá trị doanh nghiệp dài lâu, túi tiền quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video Facebook Ad Breaks 2021

Cách thi công chiến lược content marketing cuốn hút

Định nghĩa và vai trò của kinh doanh hoàn toàn có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất được xem là làm sao để thi công chiến lược nội dung sale hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn thi công chiến lược content marketing bạn cần bám sát hành trình người tiêu dùng và chuyển thể ý tưởng thành content chi tiết.

#1. Kiến tạo content sale bám sát hành trình quý khách

Để content thêm cuốn hút người sử dụng, mọi ý nghĩ đó của chúng ta cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu thay đổi hành vi mua hàng.

Content marketing

content marketing

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay những thắc mắc sau:

  • diễn tả luận điểm có thể có của khách hàng mà bạn đang nỗ lực xử lý.

  • Làm như thế nào để bạn nhận ra bạn có 1 nhu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • mục tiêu và thách thức bạn sẽ phải đối mặt là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn and đối chiếu

  • những bước bạn đã làm để phân tích luận điểm của bạn?

  • những tiêu chuẩn nào được sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có chiến thuật nào trông rất nổi bật hơn không?

  • các thông tin & tài nguyên nào sẽ hữu ích với bạn?

Giai đoạn quyết định và ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đưa ra các thắc mắc như:

  • Vì Sao cần quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc quyết định ở đầu cuối không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cuốn hút

Muốn chuyển thể ý tưởng thành content hấp dẫn, bám sát hành trình của chúng ta thì bạn cần thi công theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những nghiên cứu & các cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu & phác hoạ chân dung khách hàng của bản thân, càng cụ thể thì càng tốt. Từ đó thi công Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn hướng đến. Chúng chất nhận được bạn tạo những content giá trị đáp ứng, quan tâm đến, kỳ vọng của người sử dụng & nhiều hơn nữa. Theo thời hạn, bạn cần phải tiếp tục bình chọn & điều chỉnh personas để nâng cao content & thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định mục tiêu, kênh liên lạc and điểm chạm

Bạn cần đặt kim chỉ nam theo mô hình SMART để có thể đo lường and đề ra những kế hoạch phù hợp.

có tương đối nhiều kênh giúp cho bạn kết nối với quý khách. Đó có thể là cửa hàng, Facebook, trang web, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Những kênh media của khách hàng đang chạy hiệu quả? Các tin nhắn và ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

tìm hiểu cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với quý khách hàng để nâng cấp khả năng chuyển đổi tại những điểm này là rất tốt.

Content marketing

nội dung marketing

Bước 3: cải cách và phát triển nội dung

sale đang dần chuyển đổi & số hoá nhiều hơn. Thay vì đến cửa hàng, giờ đây, mỗi cá nhân đều sẽ tham khảo dòng sản phẩm của người sử dụng bên trên gốc rễ online. Sau khoản thời gian xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết và xử lý luận điểm gì của người tiêu dùng, bọn họ mới quyết định đi mua.

chính vì như thế cải tiến và phát triển content như nào thì cũng không thể bóc tách rời hành trình khách hàng và giải quyết yêu cầu, câu hỏi của người dùng.

Hãy replay các câu hỏi sau về khách hàng tiềm năng của người tiêu dùng để giúp cho bạn thu hẹp những loại content hợp với họ:

  • người tiêu dùng cần gì ở bạn?

  • bọn họ đang tìm cách vượt qua những thử thách nào?

  • Vì Sao bọn họ cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra làm sao bạn có thể giúp bọn họ thành công?

  • chúng ta dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: giám sát và đo lường và đánh giá

ở đầu cuối, hãy nghiên cứu và phân tích và đo lường kết quả của doanh nghiệp để bạn có thể chuyển đổi hoặc phát huy các chiến lược nhằm mục đích cải thiện cố gắng thi công content kinh doanh để tiếp cận quý khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi và tính toán lưu lượt truy vấn của các website, hay Facebook Insight, với những chiến dịch Facebook sale.

Lời Kết

Với những dòng share trên, công ty chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content marketing không khó, cái khó ở đấy là làm thế nào để sở hữu được cảm tình của người sử dụng. Nếu như khách hàng còn đang vướng mắc trong việc xây dựng chiến lược nội dung marketing cuốn hút, hãy liên hệ với MyB truyền thông media để được hỗ trợ.

xem thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hàng ngày chỉ dẫn live stream Facebook tính năng live stream trên Facebook xuất hiện t...